วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะนำนำ2 วัดดัง วัดราศีมังกรกมลาวาส กับดัก เปรียบสุมองเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก ตรวจวัดมังกรกมลาวาส หรือไม่ก็ พระอาราม เล่งเน่ยยี่ ในนามาจีน  เยาวราช ของกรุงเทพใหญ่นคร




ดูดดึงวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส เหรอที่คนประเทศจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งเสด็จ ใน มารค เจริญเมืองใหญ่ มาถึงตวงนี้ไม่ควรพลาดพนม ท่าน ไท้ส่วยเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทพแห่งดวงลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะพระอาจารย์วังสมาธิวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และตุ๊ยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยขยายพระพุทธศาสนานิกายมหายาน ต่อมาในรัชกาลที่ ๕ ทรงตุ๊เจ้าราชทานนามว่า วัดราศีมังกรกมลาวาส จนมาถึงช่วงปัจจุบัน


วัดที่ 2  วัดสุทัศนะเทวัญวรารามราชวรมหาวิหาร ภายใน กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุแนวคิดเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้รับตั้งเข้าอยู่ตรงข้ามศาลาว่างานกรุงเทพ มหานคร ทิศานุทิศกับเสาชิงช้า แถบพระนคร ถือแหวเป็นพระพระอารามประจำแผ่นดินที่ ๘ เกี่ยวเนื่องจากเมื่อครั้งนั้นที่ท่านเสด็จนิวัติพระสงฆ์นครมาเป็นทีแรก ได้เสด็จมาที่วัดนี้ และก็ทรงปรารภว่าร้ายวัดสุทัศน์นี้ร่มเย็น น่าเข้าอยู่อีกด้วย
ซึ่งประหนึ่งนั้นเมื่อรัชกาลที่ ๘ เสด็จมรณะแล้ว พระพระบาทสมเด็จตุ๊เจ้าเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเช่นกัน พระบรมเชษฐาธิราชมึงไว้ ณ ผ้าทิพย์ ทิศหน้าแท่นชุกชีพระศรีศากยมุนี ไว้ในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งหมายความว่าวันคล้ายวันอยู่สวรรคตตรงนั้นเอง 


ติดตาม อัพเดท  ดูดวง ได้แถว  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น